AUTHOR/ WRITTEN BY: KEN GRAY C. ALMIROL
[Narration: Ito ang istorya ng isang lalaking na piling maging Demon Hunter na si Ken Asahi na kailangan na maging babae para matalo ang the Demon King na sina Lucio at Ramon ang anak ni Lucio na magiging bagong vessel ni Lucio. Itatrato ang Demon Hunter ng masama ng mga tao noong simula na nalaman ng Demon King at Demon Lord na si Ken Asahi and Demon Hunter. Samantala ang Demon King at Demon Lord ay tratratuhin na marangal at may respeto dahil mataas ang rango ng kanilang kaharian na Dark Kingdom. Balang araw babalik sa dati ang Nawala kay Ken Asahi ang lahat ng kinuha sa kanya at sa ibang taong kinuha ng Demon King at Demon Lord. Basta yung mga kinuha lang nila. P.S. Sinulat ko lang lahat ng vision ni Lord sa akin tapos lahat isisi kay Ayaka ang lahat na ginawang masama ni Ramon na Demon Lord dahil traydor siyang kaibigan ni Ken Asahi simula pa noong una silang magkakilala. Si Ramon naman ay iyon naman na talaga ang ugali niya noong simula pa noong nabuhay siya , ngayong kasalukuyan, at sa hinaharap. Si Ayaka ang may kasalanan kaya na depress si Sayo at naging masama si Joichiro dahil yun ang sinabi niya kay Ken Asahi na isulat niya sa kanyang comics. At yung mga character design na inasign ko sa kanila dito sa kwento ay yun na ang itsura nila. Kung sino magrequest ng ibang character nila na iba sa denisign na Character na ginawa sa kanila ng Author/ Illustrator din ng kwento na ito sa ay masisira ang buhay dahil iniba nila ang takbo istorya ng Author/ Illustrator ng kwentong ito. Kaya wag niyong sisihin kung bakit na sira ang buhay niyo kung inutos niyo sa writer/ illustrator ng na comics na ito. Sisihin niyo yung nagsabi sa Author/ Illustrator na nagbago sa takbo ng kwento dahil naapektuhan pala ang nakaraan , kasalukuyan, at hinaharap.]
[ SETTING: MOUNTAINS] [EVENT: FINAL CONFROTATION OF KEN GRAY ASAHI VS. HARING Lucio FINAL FORM]
KEN: Itigil na natin ito Haring Lucio!
Lucio: Hindi! Hindi ako titigil hanggat hindi ko pa nakukuha ang lahat-lahat ng bagay sa lahat ng Dimension ng lahat ng mundo dito sa kalawakan at sa lahat ng Dimension. Gusto ko ding maging Immortal. Kaya nga ako sumasapi ako sa mga ibang tao para humaba at mapadami ko ang sarili ko upang mapadali at marami akong macontrol na mga tao. Pero hindi ko yun magagawa ng dahil sa iyo yun Ken. Gusto ko ding maging Immortal. Kaya dapat mawala ka na sa mundo para wala nang hahadlanng sa mga plano ko.
Ken: ( Ken transform into Demon Hunter Mode Form)
Lucio: (Lucio transform into His pure Demon Form into)
Ken: Tapusin na natin ito!
Lucio: Sang-ayon ako sa'yo.
Ken & Lucio: (sumugod sa isa't - isa.)
Sound of Swords: Sling!!
[KEN'S NARRATION: Ako si Ken Asahi. Pinanganak ako noong Ika-25 ng Nobyembre. Ito ang istorya ng aking buhay na may dalawa akong pagkatao na makakakilala ng Prinsesa sa ibang Dimension o Mundo. Subalit kailangan kong mawalan ng alaala at kailangan din akong gawing babae upang matalo ang aking mortal enemy na si Haring Lucio. Dito mag-uumpisa akong makakakilala ng mga prinsesa sa ibang mundo na ang lagusan ay ang mahiwagang salamin.]
[Chapter 01: " Ang Prinsesang galing sa ibang Mundo"]
[Setting: Alternate Dimension Future of his 1st parallel timeline][Age: 30]
Lolo Kobushi: Kailangan niyo gawin ito Ken at Akari.
Kaiko: Pero Lo?
Lolo Kobushi: Walang pero-pero. Gawin niyo ito upang matalo si Lucio.
Lolo Kobushi: Ikaw Ken Handa ka na bang maging babae sa 2nd Timeline?
Ken: Master? Kailangan ba Talaga?
Lolo Kobushi: Oo, Dahil ang alam ni Lucio na lalaki ang Hero na tatapos sa kanya.
Kaiko: Lo, Pwede ako na lang tatapos kay Lucio.
Ken: Hindi, Kaiko. Mapanganib. Basta ako ang tatapos sa kanya.
Ken: Master! Handa na po ako. Ano pong gagawin ko?
Lolo Kobushi: Kunin mo ito (binigay ang time Pen)
Ken: (kinuha ang time Pen) Ano po ang susunod na gagawin ko?
Lolo Kobushi: Humiling ka kay Akari na maging babae ka bago ka pumunta sa 2nd timeline at bumalik ka sa sinapupunan ng nanay mo sa ikalawang pagkakataon.
Ken: Kaiko gawin mo na akong babae at burahin mo na aking alaala!
Kaiko: um.. (hinalikan si Ken sa pisngi at nagliwanag si Ken)
Female Ken: (Naging ganap na babae si Ken)
Lolo Kobushi: Kana Asahi na ang pangalan mo simula ngayon.
Kana: Okay po. (umilaw ang time Pen)
Lolo Kobushi: Sige na. Isipin mo ang panahon na nasa sinapupunan ka ng nanay mo at paalam na sa'yo.
Ken/Kana: (nagdrawing ng portal gamit ang time Pen)
Lolo Kobushi: (tinulak si Kana sa Portal ng 2nd parallel time upang magtimeleap)
Kaiko: Ken! (hinawakan ang kamay ni Ken)
Kaiko & Kana: (Magkahawak ng kamay)
Kana: (unti- Unting bumibitaw) Kaiko pangako magkikita tayo ulit at pagnangyari iyon liligawan kita at papakasalan kita. Balang araw. Pangako ko iyon sa'yo. Paalam na.
Kaiko: (lumuluha) Pangako hihintayin kita.
[Narration: Pagkatapos bumalik ni Ken sa nakaraan ay nagkaroon ng bagong Parallel timeline at ang timeline na ito ay na reset sa medyo mapayapa pang panahon ng hindi pa na hahanap o nakikilala ni Haring Lucio si Ken Asahi Demon Hunter.]
[setting: Normal World Ken's grandma's house][ Time: Past 4 or 5 years old]
Ken: (Kumakain ng longganisa with kamatis kasama si Kaiko/Akari - the Japanese one)
Ken: Kaiko-chan gusto mo pa ba ng kamatis? Kung ayaw mo na sa akin na lang.
Kaiko: Oh sige. Sa'yo na lang itong sa akin Ken-kun.
Ken: Salamat. (kumakain) munch… munch…
Kaiko: (Natawa na sinabi) Paborito mo talagang kumain ng kamatis ha Ken.
Ken: Oo naman. Sarap kaya. Ikaw, Ano paborito mo?
Kaiko: Kung ano gusto mo yun din sa akin. (sinabi ito kay Ken ng nakangiti)
Ken: Gaya-gaya ka naman.
Kaiko: Hindi kaya masarap kayang kumain ng kamatis at masustansya pa.
Ken: (tinititigan si Kaiko na parang na engotan)(staring at Kaiko) Glance……
Kaiko: (Kumakain din) Munch…. Munch…. Bakit may problema ba?
Ken: wala naman.
[Kaiko's Flashed Back]
Kaiko: Tita! Bakit po paborito ni Ken-kun ang kamatis?
Judith: Ah kasi pinaglihi ko siya sa kamatis noong pinagbubuntis ko siya.
Kaiko: Ganon po ba.
Kaiko: (Inner _voice: Kaya pala sobrang gustong - gusto niya yun kainin.)
[End of Kaiko's Flashback]
Kaiko: (natatawa sa naalala tungkol kay Ken) pfftt… hahaha….
Ken: (nagtataka) hoy.. Bakit tumatawa ka?
Kaiko: (nagpipigil ng tawa) hmn….hmnn…. wala lang may naalala lang ako.
Ken: Ano bay yun?
Kaiko: Basta. Himitsu! (Secret in Japanese)
Ken: Daya naman nito. Pa secret-secret ka pa diyan.
Kaiko: (ngumiti)
Dan: Oh tapos na ba kayo kumain diyan.
Kaiko: Hindi pa po Tito! Kumain pa lang po si Ken. Bakit Ano pong meron?
Dan: Kasi ipapanood ko kayo ng Harry Potter. Kaya bilisan niyo dyan.
Ken & Kaiko: opo!
Ken: Harry potter? Mas gusto ko manood ng Spiderman o Kaya Batman. Pwede din sana kung Superman.
Kaiko: Ano ka ba? Hindi mo pa nga napapanood yun. Nagrereklamo ka na.
Ken: Hmmn…. Sige nan ga. titignan ko kung maganda.
Kaiko: Good boy! [Hinahaplos yung buhok ni Ken]
Ken: Kaiko-chan! Hindi ako aso.
Kaiko: Hindi ka naman talagang aso. Kaya bilisan mo diyan kumain.
Ken: Oo na.
(Mean while) [setting: Sala]
Ken & Kaiko: (Nanood ng Harry potter and the sorcerer's Stone)
Izen: Hoy! (Ginulat Yung Dalawa)
Ken & Kaiko: (nagulat) Whoa!!
Drey: Kuya Izen naman! Istorbo ka sa panood naming eh.
Ken: Oo nga kuya! Hindi ko tuloy nakita ang kagandahan ni Hermione.
Kaiko: (medyo nagselos sa sinabi ni Ken)
Kaiko: Oo nga Kuya Izen hindi ko tuloy Nakita ang kagwapuhan ni Harry.
Drey: Luh! Magsibanggit lang ng crushing trip ng mga ito.
Ken: so crush mo si Harry Potter ha Kaiko?
Kaiko: Oo ganon yung type kong lalaki. Bakit selos ka?
Ken: Hindi naman. Ang Ganda ni Hermione noh.
Kaiko: Oo na.
Kaiko: (Inner_voice: Ang manhid mo naman Ken)
Drey: oh next naman Little mermaid.
(mean while)
Kaiko & Ken: (kakatapos lang manood ng the little mermaid)
Kaiko: Ken sinong Disney Princess ang gusto mo? Sa akin si Cinderella.
Ken: Sa akin si Ariel. Ang ganda niya kasi at ang ganda ng boses niya.
Kaiko: Ah ganon ba.
[Narration: Ang makalipas ang 3 taon na nakaraan pinanganak sila Ken at Akari sa reset na timeline ay nasa daycare na si Ken at doon ulit magkikita sila ni Akari a.k.a Kaiko bilang magkaklase]
Teacher: okay class! Keep quiet!
Pupils: opo teacher!
Teacher: May ipapakilala akong bagong classmate sa inyo. Pwede ka ng pumasok.
Kaiko: (pumasok at pumunta sa harapan ng klase)
Teacher: Siya si Akari Miyamoto at galing pa siya Japan. Oh Akari batiin mo sila.
Kaiko: Ohayou minna-san. Watashiwa namae wa Akari Miyamoto. Hajimimashite. (at nagbow ng ulo)
Classmate boy: ano po daw yung sinabi niya?
Classmate girl: ma'am taga saan po siya? Bakit hindi po namin siya maintindihan?
Teacher: Ah eh…. Taga Japan siya mga bata. Kaya hindi niyo maintindihan ang sinasabi niya. Pero balang araw matutunan niya din sigurong magtagalog.
Teacher: Di ba Akari?
Kaiko: Hai! Sensei.
Teacher: Ah Akari. Doon ka maupo sa tabi ni Girlie.
Kaiko: (Pero hindi siya umupo sa tabi ni Girlie at pumunta siya sa tabi ni Ken Asahi at umupo sa tabi nito.)
Teacher: Akari Hindi ka dapat diyan maupo.
Misa: Ma'am hayaan niyo na po si Insan sa tabi ni Ken.
Classmate girl: Pero upuan ko diyan eh.
Teacher: oh sige. Christina doon ka na sa kabilang row.
Kaiko: Kon'nichiwa! Tomodachi ni natte mo īdesu ka?
Ken: (napatingin kay Kaiko) Huh?
Ken: (Inner_voice: Ano daw?)
Misa: Ang sabi niya sa'yo ay "kumusta! pwede ba kitang maging kaibigan?".
Ken: ah yun pala yun. Oh sige. yun lang pala.
Ken: Friends. (inabot ang Kamay upang makipagshakehands)
Kaiko: (Tinitigan si Misa)
Misa: Kare wa `tomodachide ī yo' to itta.
Kaiko: (Masaya sa pagtranslate ng kanyang pinsan na si Misa)
Kaiko: (hinawakan ang Kamay ni Ken at Nakipagshake hands)
Kaiko: Anata no tomodachi ni narete ureshīdesu.
Misa: Ang sabi niya sa'yo "masaya akong maging kaibigan ka".
Ken: Ah okay. Misa pwede mo bang turuan siyang magtagalog kasi dudugo atah yung utak ko sa pag-intindi ng sinasabi niya.
Misa: Pfftt… hahaha… oh sige.
[Narration: Makalipas ang ilang linggo. Medyo marunong ng magtagalog si Akari/Kaiko kasi tinuturuan siya nila Ken, Misa, at ang Nanny niya.]
Kaiko: Ken pwede bang makitulog ulit sa inyo?
Ken: huh? Na naman. Oh sige. Wala naman akong magagawa paborito ka ng Lola ko eh.
Kaiko: Sabi ko na nga hindi mo ako matitiis.
Ken: (naglalakad)
Kaiko: Ken!
Ken: Oh?
Kaiko: Pwede bang ipiggy back mo ako?
Ken: Bakit?
Kaiko: Masakit na kasi yung mga paa ko.
Ken: Sige na nga. (umupo at sinalabay si Akari)
Misa: Oi! Ano yan?
Ken: Masakit daw yung mga paa niya.
Misa: Ah ganon ba. Alam niyo ba. Diyan nagkatuluyan ang mga Lolo at Lola namin.
Ken & Kaiko: (Namula)
Misa: oh bakit kayo namula?
Ken: Niloloko mo naman kami Misa.
Misa: Hahaha…. Ang sarap niyong pagtripan.
Kaiko: (pinalo sa likod si Misa)
Misa: Ouch!! Ang sakit nun ah.
Kaiko: Ikaw kasi.
Ken: Misa Magsleep over ka din sa amin.
Misa: na naman. Ayoko nga. Kayo na lang.
[Nagsenyasan ang dalawang magpinsan]
Kaiko: (Inner_voice: Salamat Insan)
Misa: (Inner_voice: walang anuman. Yung Game ko ah.)
Kaiko: (Inner_voice: Oo. Mamaya.)
Misa: (Inner_voice: Gustong - Gusto mo talaga si Ken ah)
Kaiko: (namula) ( Oo naman. Di ba ganon ka din sa kanya?)
Misa: (Inner_voice: Hindi Ah. Wala akong gusto diyan sa engot na yan. Iba yung tinutukoy ko sayo.)
Kaiko: (inner_voice: huh? Ano ibig mong sabihin Insan)
Misa: (inner_voice: Hindi mo nga din pa pala gaano din maalala si Ken kasi binura mo din alaala mo sa kanya. Tanungin mo na lang si Lolo Kobushi Tungkol diyan.)
Ken: Hoy! Kanina pa kayo nagtititigan diyan. Ang weirdo niyong Magpinsan.
Misa: oh sige. Maiwan ko na kayo diyan mga love birds.( tumakbo papaalis kila Ken & Kaiko)
Ken & Kaiko: HOY!!!
Ken & Kaiko: (Nagtitigan at Namula)
Ken: Tara uwi na tayo Kaiko.
Kaiko: Ummn.. mabuti pa nga.
[makalipas ang 3 taon kailangan na nila Kaiko na umalis sa pilipinas at ito na ang huling sleep over niya kila Ken]
[matutulog na sila Ken at Kaiko]
Kaiko: Ken may sa sabihin ako sa'yo .
Ken: Ano yun?
Kaiko: May Gusto ako sa'yo!
Ken: ( inaantok na) Ako din gusto din kita.
Kaiko: Ken pwede ba kitang maging boyfriend?
Ken: umn… Zzzzz
Kaiko: (bumulong) Talaga ba.
Kaiko: (tumingin kay Ken) Hmmp… tulog ka naman Ken eh.
Phone's of Kaiko: Ring!!!3x click
Kaiko: (bumubulong) Hello po Lo?!
Lolo Kobushi: Apo. Oras na para mag-paalam ka ulit kay Ken. Burahin mo ang mga alaala nila sa atin at papunta na ang Kuya Izen mo para hakutin niyo yung mga gamitin nila na may connection sa atin. At ang huling bilin ko gawin mong babae si Ken at gawin mo siyang Kana Asahi.
Kaiko: Opo Lo.bye.
Kaiko: (tinititigan si Ken)
[makalipas ang ilang oras]
Izen: Oi! Akari gawin mo na yung pinapagawa ni Lolo.
Kaiko: Oo na. Kuya! Mauna ka na.
Izen: Oh sige. (umalis na)
Kaiko: (Niyuyog-yog si Ken) Ken Sabihin mong "gawin mo akong Babae at ibahin mo ang alaala naming lahat".
Ken: (Nakapikit) mnn… bakit ba?
Kaiko: Basta sundin mo na lang yung pinapagawa ko sa'yo.
Ken: umn… okay… Kaiko gawin mo akong Babae at ibahin mo ang alaala naming lahat… oh tigilan mo na ako. Mnn…
Kaiko: Oo, masusunod. (hinalikan niya si Ken sa Noo)
Ken: (Nagliwanag)
Kaiko: Paalam ulit. Magtatagpo tayo ulit balang araw.
[Makalipas ang ilang Taon]
[Setting: Hinomoto Academy][Date: 1st year high school][time: 4:37 p.m]
Kana: (Naghihintay si Kana sa Front Gate.)
Kana: (Tinignan ang orasan 4:37 p.m)
Mga babae sa kabilang Eskwelahan: (Tumatakbo)
Student Girl 1: Teka lang Akari! Sali ka sa Tennis Club!
Student Girl 2&3: Sali ka sa amin sa Track and Field!
Kaiko: Ayaw!
Kana: Huh? (napatingin sa mga babae.)
Kana: (Inner_voice: Teka! Sa kabilang eskwelahan mga yun ah.)
Kana: (Inner_voice: Bakit kaya sila naghahabulan?)
Kaiko: (binilisan ang takbo) AYAW!!!
Kana: (tumalikod) (Inner_voice: Hindi ko na problema yan.)
Kana & Kaiko: (nabangga ang isa't-isa)
Kaiko: Sorry!
Kana: Okay Lang.
Kana: ( na pa tingin sa mga humahabol kay Kaiko)
Kaiko: (na pa tingin din sa mga humahabol sa kanya)
Kana: (hinila si Kaiko upang magtago.)
Student Girl 1,2,&3: (Hinahanap si Akari)
Student Girl 1: Nasaan na siya?
Student Girl 2: Doon Tayo!
Student Girl 1&3: Yes boss!! (Tumakbo sa ibang direksyon.)
Kana: (Sumilip kung wala na yung mga humahabol kay Kaiko.)
Kaiko: Meron pa ba sila?
Kana: Wala na sila.
Kaiko: Phew!! (nagbuntong hininga)
Kana: Bakit ka ba hinahabol?
Kaiko: Gusto kasi nila akong isali sa club nila.
Kana: Mukhang wala na sila.
Kaiko: Ganon ba. Salamat.
Kana: Walang Ano man.
Kana: (aalis na sana)
Kaiko: (hinawakan ang kamay) Teka lang!
Kana: Ano yun?
Kaiko: Ano pala pangalan mo?
Kana: Kana Asahi.
Kaiko: (Inner_voice: Asahi? Siya ba si Ken-kun?)
Kaiko: Ako naman si Akari Miyamoto.
Kana: Ah ganon ba. Sige alis na ako. May hinihintay pa akong kaibigan.
Kaiko: Oh sige. Bye.
[Setting: Front Gate]
Kana: (Inner_voice: Antagal naman nun. Anong oras na?)
Ayaka: (nangalabit kay Kana)
Kana: (napalingon sa Kaibigan)
Kana: Bat antagal mo?
Ayaka: Naglinis pa kasi kami.
Kana: Ganon ba. Oh ito yung pinatago mong libro.
Ayaka: Salamat.
Kana: Aalis na ako.
Ayaka: Paalam.
[Setting: kwarto ni Kana] [Time: Night]
Kana: (Nakahiga sa kama at nakatingin sa ceiling)
Kana: (Naalala yung 1st Heartbroken niya sa First love niya.)
[Flash back]
Jiro: Si Midori at si Ryoga na daw bes.
Mary: So totoo pala yun.
[ Sa di kalayuan narinig ni Kana ang usapan ng kaibigan niya]
Kana: (Inner_voice: May boyfriend na pala siya.)
Kana: (malungkot)
[end of Flash back]
[Setting: Kwarto ni Kana]
Kana: (binuksan ang bintana at tumingala sa langit na maraming bituin)
Kana: (biglang umiyak at kinausap si Lord)
Kana: Lord gawin niyo po akong lalaki para makaconfess ako ng feelings ko sa mga babaeng na gugustuhan ko. Please lang po.
Kana: [may nakitang 11 shooting stars si Kana sa langit]
Kana: Lord, ano po ang ibig sabihin ng 11 shooting stars? 11 wishes po ba? Please paki sagot naman po?
Kana: (may Nakita siyang maliit na bulalakaw sa langit na papalapit sa bahay nila.)
Pagsabog: Booom!!!! (medyo lumindol)
Kana: Ano yun?!
Kana: (lumabas ng bahay upang tignan kung ano ang bumagsak sa langit.)
[Setting: Bakanteng lotte]
Kana: Ganito pala ang itsura ng bulalakaw! Teka! Ano yun?
Bulalakaw/Space pod: (Bumukas ang space pod at may mahiwagang Pen ang nasa loob ng Space Pod.)
Kana: ( linapitan ang space pod at kinuha ang mahiwagang pen)
Kana: Ano ito? School supplies na galing sa outer space?!
Pen: (nagliwanag)
Kana: ahhh!!! Yung mata ko. (inabsorb ng mga kamay niya ang mahiwagang Pen.)
Kana: (inimulat ang mga mata at umiilaw ang mga kamay)
Kana: (nahimatay at na imagine ang kwarto niya)
Game System: Imagination - 1
[Setting: Kwarto ni Kana] [date: Saturday]
Kana: (Minulat ang mga mata at walang maalala sa nangyari sa kanya kagabi)
Kana: (Bumangon at tinitigan ang dalawang kamay) Hmnn…
Kana: Siguro guniguni ko lang iyon.
Kana: (pumunta sa drawing table niya)
Kana: Makapagdrawing nga.
Kana: (hinahanap ni Kana yung mga pandrawing niya) bakit wala?
Kana: hmnn…
[Narration: Nag-imagine ng lapis at sketchpad subalit may lumitaw na misteryosong Pen at may kasama pa itong mga misteryosong Libro na walang sulat o laman at bilang nalaglag sa ulo niya]
Kana: (Nalaglag sa ulo niya yung pen at yung mga libro)
Kana: Ouch! Ang sakit ah! Teka! Ano ang mga ito?
Kana: ( hinawakan ni Kana Ang mga ito at nagliwanag ang mga ito at naglaho sa kanyang mga kamay at nawalan ulit siya ng ulirat at alaala)
[Makalipas ang ilang minuto ay gumising ulit si Kana]
[May lumitaw na game notification System sa Harapan niya.]
Kana: Ano ito?
Kana: (binasa ang game notification system sa harapan niya.)
Game System: Matagal nang patay ang dating may ari nitong magic pen at ang mga magical books na ito at ikaw na ang bagong may-ari nito. Gagamitin mo ba o Hindi?
Kana: Ano ang pinagsasabi nitong nakikita ko? Wala naman mawawala kung mag yes ako. (kinusot ang mga mata)
Kana: Sabi ko na nga eh. Guni-guni ko lang ito.
Kana: (nag-imagine ng Main Female Character at iginuhit ito sa Bond paper nagaling sa bag niya at tsaka kinulayan.)
Kana: Yan ang pangalan mo Kaiko.
Game sytem: Imagination - 2 Art Skill - 1
Kana: Ano ito? Skills ba ito?(kinusot ulit ang mga mata niya kung totoo ba ang nakikita niya at biglang naglaho ang game system sa paningin niya.)
[Narration: Dahil Medyo mahaba ang holiday nila ay nagdradrawing na lang si Kana ng mga Characters niya sa future 1st comics niya.]
Kana: (nagdradrawing ng character designs)
Kana: Yan muna ang mga own character designs ko.
Game System: Imagination - 10pts Art Skill - 10pts
Kana: Ah ano ulit ito? Paano ko magagamit itong mga skills na ito?
Drey: Ano ginagawa mo?
Kana: Ah!! ikaw pala Drey! Ah ito Nagdradrawing ng own characters ko.
Drey: Siya nga pala. Magtago-taguan daw tayo sabi ni Rika.
Kana: Oh Sige. Hintayin niyo na lang ako sa labas.
Drey: Okay. (at lumabas sa kwarto ni Kana)
Kana: Nasaan na yung mga skills na Nakita ko? Baka nga guni-guni ko lang ang mga ito.
[Setting: Sa labas ng Bahay]
Rika: Kuya at Ate Magtago - taguan tayo.
Kana: Oh sige pero ikaw ang taya.
[mean while]
Rika: (nagbibilang sa may puno)
Rika: Isa, dalawa, tatlo….
Drey & Kana: (Naghiwalay ng taguan)
Drey: (nagtatago sa C.R)
Kana: (nagtatago sa Attic)
Kana: (Inner_voice: Siguro hindi na ako makikita dito.)
[Samantala sa Mansion nila Akari]
Prinsesa Akari: (tumatakbo)
Jizen & Drew: [sila yung body guard at butler ni Kaiko]
Jizen & Drew: (hinahabol si Akari)
Jizen: Mahal na prinsesa! Tumigil ka na sa kakatakbo. Kailangan mong umattend
Sa Marriage interview sabi ng Papa mo.
Prinsesa Akari: Ayoko sa kanila.
Drew: Pero magagalit ang Papa mo sa Amin. Pagdika sumipot sa Marriage interview mo.
Jizen: Oo nga. Ibang magalit si Mr. Miyamoto.
Kaiko: Ilang beses kong sa sabihin sa inyo na ayoko sa kanila!
Kaiko: (inalis ang heels niya at binato sa mukha nila Jizen at Drew)
Kaiko: (Mas lalong binilisan ang takbo at Nawala na siya sa radar nila Jizen at Drew)
[Pagkalipas ng ilang minuto]
Prinsesa Kaiko: (nagtatago)
Maid 1: Mahal na prinsesa na saan na po kayo?
Maid 2: Na saan ka?
Prinsesa Kaiko: (nagtago sa isang kwarto sa Mansion nila)
Maid 3: (Pumasok sa Kwarto) Mahal na prinsesa na saan na kayo?
Kaiko: (sinilip ang maid)
Kaiko: Nagtatago sa likod ng mantel)
Maid 3: (May Nakita na may gumagalaw sa mantel ng mahiwagang salamin)
Kaiko: (Napaatras sa mahiwagang salamin)
Kaiko: (hinigop ng mahiwagang salamin)
[samantala kila Kana]
Rika: Nasaan na kayo?
Kana: (umatras at umilaw ang mahiwagang salamin)
Kaiko: (naitulak si Kana at natumba silang dalawa.)
Kana: (nadaganan ni Kaiko) Aray!
Kana: (bumangon at dahan- dahan inayos ang pagkakahiga ni Kaiko)
Kaiko: (Walang malay)
Kana: (Niyuyogyog si Kaiko upang magising ito.)
Kaiko: umn… (Tulog)
Kana: (pinisil ang magkaibang pisngi ni Akari ng madiin)
Kaiko: (nagising sa sakit ng pisngi) Aray! Naman..
Kana: Buti gising ka na!
Kaiko: (tinignan ang paligid) Nasaana ko?
Kana: Nasa attic ka namin!
Kaiko: (Tinitigan ng Mabuti si Kana.)
Kaiko: (Inner_voice: Kamukha ni Ken itong babaeng ito)
Kaiko: Ano pala ang pangalan mo?
Kaiko: (Inner_voice: Teka parang Nakita ko na siya)
Kana: Kana Asahi ang pangalan ko.
Kaiko: Kana Asahi…
(Kaiko's Flashback)
Ken: Kaiko gawin mo na akong babae!
Kaiko: Umn… (hinalikan si Ken sa pisngi at nagliwanag si Ken.)
Female Ken: (nagging ganap na babae si Ken)
Lolo Kobushi: Kana Asahi na ang pangalan mo simula ngayon.
Kana: Okay po. (umilaw ang magic pen)
[End of Flashback]
Kana: (Inner_voice: Teka parang Nakita ko na siya)
Kaiko: (naluha at biglang ni yakap si Kana) Ken-kun
Kana: Oi! (Inner_voice: Bakit niya ako niyakap?)
Rika: (Hinila ang damit ni Kana) Taya!
Rika: (napatingin siya kila Kana at Akari)
Rika: Nakakaistorbo ba ako sa inyong dalawa?
Kana: Huh? Hindi ah. Miss pwede bang huwag mo na akong yakapin. Please.
Kaiko: Ah! Sorry! (pinupunasan ang mga luha niya.)
Rika: Sino siya ate Kana?
Kana: Ah hindi ko siya kilala.
Rika: Ano pala pangalan mo ate?
Kaiko: Ako pala si Akari Miyamoto.
Rika: Ate Akari! Ako nga pala si Rika.
Rika: Ate Kana, Ano mo siya?
Kana: Wala. Hindi ko siya kilala at bigla na lang siyang lumitaw sa likuran ko.
Rika: Likuran mo?
Kaiko: Ah pwede bang magtanong?
Kana: Ano yun?
Kaiko: Pwede ba akong tumira sa inyo?
Kana: Bakit ka naman titira sa amin? Pinalayas ka ba sa inyo?
Kaiko: Lumayas ako sa amin kasi ayoko na doon.
Rika: ( hinila ang kamay ni Akari) Tara na sa ibaba!
Kaiko: Oh sige.
Kana: Oi! Teka!
[Setting: Sala]
Kana's Mom & Dad: (tinititigan sila Kana,Akari, at Rika)
Kana, Akari, at Rika: (Tinititigan din nila ang mama at papa ni Kana)
Kana's Dad: Sino siya anak?
Kana: Ah kaibigan k-
Kaiko: Girlfriend po ako ng anak niyo.
Kana's Dad: Huh?
Kana's Mom: Ah ganon ba.
Kana: Oi! Anong Girlfriend?!
Kaiko: Bakit ayaw mo?
Kana: (namula) Ewan.
Kana: (Inner-voice: Bakit ganito ang nararamdaman ko sa kanya? Eh kakakilala ko pa lang sa kanya.)
Kaiko: Namumula ka atah?
Kana: Hindi ah.
Kana's Dad: Ano pala pinunta mo dito? Ano pala pangalan mo?
Kaiko: Akari Miyamoto po at makikitira po sana ako sa inyo.
Kana's Mom: Bakit ka makikitira sa amin? Lumayas ka ba? Baka hanapin ka sa inyo?
Kaiko: Lumayas po ako sa amin kasi pinagkakasundo po ako sa mga lalaking hindi ko po gusto o mahal ng aking ama.
Kana's Mom: Ah ganon ba. Kung makikitira ka sa amin eh doon ka sa kwarto ni Kana.
Kana: Saan po ako matutulog.
Rika: Baka sa labas.
Kana: Ano?
Kana's Dad: Kana doon ka sa sahig matulog.
Kana: Okay po.
[Setting: Kana's Bedroom]
Kana: Diyan ka na at dito naman ako. Kung may kailangan ka sabihin mo lang.
Kaiko: Okay.
[After a few minutes]
Kaiko: (tinitigan si Kana kung tulog na)
Kana: (tulog na)
Kaiko: (Linabas ang mahiwagang radar)
[Item Narration: Ito ang item na panghanap kay Ken]
Kaiko: (binuksanang radar) clicked.
Radar: beep! Beep! (tumunog ang radar)
Kaiko: (tinapat ni Kaiko Ang radar kay Kana)
Radar: Beep!! Beep!! Beep!!Beep!! (lumakas ang tunog)
Kaiko: (Napaluha ulit) Mitsuketa Ken-kun. Sabi ko na nga na ikaw Talaga si Ken.
Kaiko: (pinunasan ang mga luha sa mata)
Kaiko: (tumabi kay Ken/Kana at hinawi ang bangs ni Kana/Ken)
Kaiko: Oyasuminasai Ken-kun.
[Kinabukasan]
Kana & Kaiko: (magkatabi sa higaan sa sahig)
Kana: (minulat ang mga mata at nagulat)
Kana: (Inner_voice: Ano ginagawa niya dito sa tabi ko)
Kana: (namula at hinawakan ang t-shirt sa bandang puso niya)
Kana: (Inner_voice: Bakit ganito ang nararamdaman ko sa kanya? Teka! Si Sayo ang gusto ko pero iba ang nararamdaman ko kay Akari.)
Kaiko: (nagising at nakita si Kana na nakatitig sa kanya)
Kana & Kaiko: (Nagtitigan at Namula)
Kana: (tumayo at na out balance)
Kaiko: (tumawa) pffft!!! Hahaha!!!
Kana: Aw! (Kinamot ang ulo)
Kaiko: (Tumayo at inabot ang kamay) Kana!
Kana: (hinawakan ang kamay ni Kaiko at tumayo) Salamat.
Kaiko: Ayos ka lang ba?
Kana: Oo. (Inner_voice: Pero sa totoo lang hindi)
Kaiko: Okay.(Inner_voice: Mukhang hindi siya okay.)
Kaiko: Tara.
Kana:umn..
[Setting: Bathroom]
Kana: Ikaw na mauna.
Kaiko: Okay. (naghilamos na ng mukha)
Kaiko: Ikaw na.
Kana: Oo.
Kana: (Naghihilamos ng mukha at may nagtxt sa kanya)
Txt: Ayaka: May nagugustuhan daw si Sayo pero hindi niya pa sinasabi sa akin kung sino.
Kaiko: (sumilip sa likod ni Kana) Sino Nagtxt sa iyo?
Kana: Ah kaibigan ko.
Kaiko: Ah ganon ba.
Kana: Teka ikaw ba yung babaeng nag-aaral sa Oojima Academy na hinahabol ng tatlong babae?
Kaiko: Oo. Ako nga yun. Buti naalala mo pa ako.
Kana: So sumali ka ba sa Club nila?
Kaiko: Hindi. Ayokong sumali sa kahit na anong club activities.
Kana: Ako naman sa Hinomoto Academy ako nag-aaral.
Kaiko: Oo alam ko. Doon nga tayo nagkabanggaan.
Kana: Ah oo nga.
Kaiko: Sorry ah. Kasi yung mga yun ang kukulit.
Kana: Wala yun.
[End of short holidays and start of School days]
[Setting: Classroom] [Time: 3:15 p.m.]
Kana: (Kinakabahan at huminga ng malalim.)
Kana: (Sinuksok ang love letter sa maliit na butas.)
[Makalipas ang ilang oras]
Sayo: Bye!
Ayaka: Bye!
Sayo: [Infront of her locker and Kana's Love letter fell on the floor]
Sayo: Sino naman naglagay nito dito?
Sayo: (Binuksan ang love letter)
Kana's Letter: Sayo medyo matagal na kitang gusto hindi ko alam ang rason kung bakit nahulog ang loob ko sa iyo nais kong malaman mo na mahal kita. - By Secret Admirer
P.S.- Pasensya na hindi ko pwedeng sabihin sa iyo kung sino ako dahil nahihiya ako sa iyo.
Sayo: hmn…
[Setting: Front Gate]
Kana: (nakatalikod na naghihintay kay Ayaka)
Sayo: Kana bakit na dito ka pa?
Kana: Ah! Sayo! Ikaw pala!!
Kana: (Inner_voice: Nabasa na kaya niya iyong Letter?)
Kana: Ah hinihintay ko si Ayaka eh.
Sayo: Ah si Ayaka ba! Kanina pa siya umuwi.
Kana: Huh? Eh sabi niya hintayin ko siya dito. Ah Teka lang ha Sayo.
Kana: (tinatawagan si Ayaka)
Kana: Oi Ayaka Na saan ka na? Bakit hindi mo ako hinintay?
Ayaka: Ah pasensya na Kana uwing-uwi na ako eh. Nandyan naman atah si Sayo eh siya na lang sabayan mo.
Kana: Humanda ka bukas Ayaka.
Ayaka: Oo na. bukas mo na lang ako sermonan. At chapi- chapi na signal dito. Bye.
Kana: Bye na. (nagbuntong hininga)
Sayo: Oh ano sabi ni Ayaka?
Kana: Iyon uwing-uwi na daw siya at sabay na lang daw tayong umuwi. Ok lang ba sa iyo yun?
Sayo: Oo naman. Magkaibigan naman tayo di ba?
Kana: Oo. Tara na.
Sayo & Kana: (Naglakad sila sa daang pa punta sa Oojima Academy)
Kana: Salamat sa iyo ah Sayo kung hind isa iyo baka hanggang gabi na ako nag-aantay kay Ayaka sa front Gate.
Sayo: Grabe naman yung hanggang gabi. Hahaha! Baka may emergency lang yung tao.
Kana: Ano yun gaya ng na tatae o na jijingle?
[Samantala kila Ayaka]
Ayaka: Ahchoo!!! (Inner_voice: Siguro may taong pinag-uusapan ako.
[balikan natin sina Sayo at Kana]
Sayo: Pffttt.. hahaha! Siguro malay mo.
Kana: Basta bukas sesermunan ko yun.
Kaiko: Bye!
Kaiko's Friend A & B: Bye Akari!
Kaiko: (dumaan sa kaliwang gate at nakasalubong sina Kana At Sayo)
Kaiko & Sayo: (nagkabungguan) Ah..
Kaiko: Sorry hindi kita nakita miss.
Sayo: ah okay lang.
Kana: Ayos ka lang?
Sayo at Kaiko: Oo naman.
Kana: Mabuti ayos lang kayong dalawa.
Kaiko: Kana?
Kana: Oh bakit Akari? May masakit ba sa iyo?
Kaiko: Wala naman.
Sayo: Magkakilala ba kayo?
Kana: Oo.
Kaiko: Tama nakikitira ako sa kanila pansamantala.
Sayo: Ah Ganon ba? Ah ako nga pala si Sayo Shimizu.
Kaiko: Ah ako naman si Akari Miyamoto.
Kaiko & Sayo: (Nagshakehands) Nice to meet you!
Kana, Kaiko, & Sayo: (Naglakad)
Sayo: oh Sige dito na ako Kana at Akari. Nice to meet you ulit sa iyo Akari at see you tomorrow Kana.
Kana: Sayo ingat sa daan. Bye!
Kaiko: Paalam Sayo.
Sayo: (Medyo nakalayo na)
Kaiko: (Hinawakan ang Kamay ni Kana)
Kana: (Nagulat at Namula) Whoaa!! Bakit? Ano Ito Akari?
Kaiko: Wala lang. Gusto ko lang makipagholdinghands sa iyo. Masama ba?
Kana: (namumula)[inner_voice: wala naman akong jowa at friendly holdinghands lang naman atah ito.]
Kana: Hindi naman. Kaya Okay lang. Sa akin na yang Bag mo.
Kaiko: Thank you.
[Samantala kay Sayo]
Sayo: (inner _voice: yung letter parang sulat kamay ni Kana. Teka hindi pa naman sila nakakalayo kaya ko pa sila habulin)
Kana & Kaiko: (Naglalakad habang magkahawak ng kamay)
Sayo: (tumatakbo pa punta kila Kana at nakitang magkaholding hands ang mga ito) huff… huff…
Sayo: (Inner_voice: Baka hindi pala si Kana iyon. Ano kaya ang meron sa kanilang dalawa?)
[Setting: Sala nila Kana]
Kana: (Tulala) (inner_voice: Sino kaya ang naggugustuhan ni Sayo?)
Kaiko: (may pinakitang love letter sa kanya)
Kana: Oi! Bakit na sa iyo ang love letter ko?
Kaiko: So ikaw ang nagsulat nito?
Kana: (Kinuha ang sulat kay Akari)
Kana: (Binuksan at binasa ang letter)
Kana: Dear Sayo:
Si Ayaka ito alam mo may bagong kaibigan si Kana at nakatira ito sa kanila.
Lol. Kana akala mo siguro love letter mo ito noh. Huwag kang mag-alala hindi ko sa sabihin yung feelings mo sa kanya.
P.S. huwag mo na akong pagalitan bukas kung ayaw mong malaman ng tao gusto mo na gusto mo siya.
Kaiko: Sa iyo ba yang letter na yan? Binigay pala yan ni Ayaka na kaibigan mo
daw.
Kana: Hindi ako nagsulat nito. Si Ayaka ang nagsulat nito.
Kaiko: Ganon ba.
Kana: (Inner_voice: yung babaeng talagang iyon ang galing magblackmail)
[Setting: Kwarto nila Sayo]
Sayo: (Nakahiga sa Kama habang tinititigan ang Love letter para sa kanya at naalala ang penmanship ni Kana.)
Sayo: Kay Kana kaya ito? O hindi.
Sayo: Kung siya iyon may alam akong paraan para malaman iyon.
Sayo: Kaano-ano ba niya yung Akari sa Oojima Academy?
[Samantala kila Kana]
Kaiko & Kana: (Matutulog na sana)
Kaiko: Kana gising ka pa ba?
Kana: Oo. Bakit?
Kaiko: May na gugustuhan ka na ba?
Kana: Huh? Bakit gusto mong malaman?
Kaiko: Interesado lang ako sa iyo.
Kana: Ayoko.
Kaiko: Sige na please. Sabihin mo lang kung meron o wala.
Kana: Sige na nga. Meron isa lang at nag-aaral din sa Hinomoto Academy pero one sided lang naman yun.
Kaiko: Ah ganon ba. (Inner_voice: So may love rival ako sa iyo Ken)
Kaiko: Ako din meron. Taga Hinomoto Academy din siya.
Kana: Alam ko naman na meron ka nang nagugustuhan. Sa ganda mong yan siguradong maraming nagkakandarapang lalaki sa iyo at maswerte yung lalaking nagugustuhan mo.
Kaiko: (Namumula sa sinabi ni Kana)
Kaiko: Ah siya nga pala may supresa ako sa iyo bukas.
Kana: Huh? Ano yun?
Kaiko: Secret. Malalaman mo na lang bukas.
Kana: Ganon ba.
Kana: Oh sige. Good night na sa iyo Miss Miyamoto.
Kaiko: Good night din sa iyo Kana.
Kana:Zzzzz…..
Kaiko: (Inner_voice: May karibal ako kay Ken at hindi niya pa ako maalala na dahil binura ko ang mga alaala nila. Please Lord sana maalala niya na ako.)
Kaiko: (Inner_voice: Ken wag kang mag-alala may mahahanap ka pang ibang taong magmamahal sa iyo pa balik at ako yung tinutukoy kong taong magmamahal sa iyo pa balik.)
Kaiko: (hinalikan sa pisngi) Good night ulit sa iyo Ken.
[Kinabukasan]
Ken's Mom: Gising na! Malalate ka na naman sa school!
[Setting: Ken's Room]
Ken: (Minulat ang mga mata)
Ken: Opo!
[Setting: Comfort Room]
Ken: (Umihi at na ihian ang mukha niya.) Pffft!!! Pweh! Ano?!
Ken: (Hinawakan ang ibaba.) Ano ito? Teka!
Ken: (Pumunta sa lababo naghilamos at nakita ang mukha) Totoo ba ito?
Ken: (Kinusot ang mga mata) Malabo na atah paningin ko?
[Samantala] [Setting: Classroom]
Teacher: Good Morning Class!! Meron akong ipapakilala sa inyo! Pasok!
Kaiko: (Naglalakad pa punta sa harap ng klase.)
Sayo: (inner_voice: Teka! Siya yung kaibigan ni Kana. Ang ganda pala niya.)
Teacher: Ipakilala mo na yung sarili mo.
Kaiko: Opo. Hi ako nga pala si Akari Miyamoto. Nice to meet you.
Classmates: Whoa!!! Ang ganda niya!
Teacher: Doon ka sa tabi ni Mr. Asahi. Ah wala pa pala si Ken. Doon ka sa isang bakanteng upuan.
Kaiko: Opo. (naglakad papunta sa upuan.)
Kaiko: (Linapag ang bag sa upuan at umupo.)
Sayo: Hi! Di ba kaibigan ka ni Kana? Kung hind imo ako maalala ako pala si Sayo Shimizu.
Kaiko: Ah ikaw pala yung kaibigan ni Ken.
Sayo: Ken?
Kaiko: Ah este Kana.
Sayo: Oo.
[Makalipas ang ilang minuto]
Ken: (Slam the Door) Ma'am Sorry I'm late.
Teacher: Ken sa susunod agahan mong pumasok sa klase.
Sayo: (inner_voice: Ken?)
Ken: Yes po ma'am. Huh? Teka Ken. Ako po yung Ken?
Teacher: Oo, Bakit nakalimutan mo bang pangalan mo? At bakit ka nakapambabaeng uniform?
Classmate Boy1: Nagladlad na po atah Ma'am!
Classmates: Hahahaha!!!
Kaiko: (Tumayo at hinila si Ken) Sorry po Ma'am na suot po niya atah yung uniform ko.
Teacher: Magpalit ka na Mr. Asahi.
Ken: Ah eh opo.
Ken: (Inner_voice: Ang weird ng araw na ito.)
[Setting: RestRoom]
Ken: Ano ba ang itsura ko?! Wag mong sabihin na yung guni-guni ko sa bahay eh totoo.
Ken: (tumingin sa salamin sa RestRoom) AHHhhhhha!! Teka! Ken kumalma ka lang at magbihis ka na.
Ken: (Pumasok sa loob ng stall)
[Pagkalipas ng ilang minuto at lumabas na siya sa stall]
Girl SchoolMate: (Nagulat kay Ken akala niya sisilipan siya nito) AHHHHha!!!
Ken: (Nagulat din sa babae) AHHHHHAa!!!
[Setting: sa labas ng Girls RestRoom]
Kaiko: (Inner_voice: Bakit may sumisigaw sa loob?)
Girl SchoolMate: (sinampal si Ken sa mukha) PaK!!!
Kaiko: Ken! Anong meron?!
Ken: Aray!
Girl Schoolmate: Ikaw! Kilala mo ito! (tinuturo si Ken)
Kaiko: Oo. Classmate ko siya.
Girl schoolmate: ILABAS MO YANG KAIBIGAN MO DITO SA GIRLS RESTROOM!
Ken & Kaiko: YES PO MA'AM!!
[at lumabas silang dalawa]
Ken: Grabe siya parang kasing lakas ng suntok ni Pacqiao yung sampal niya.
Kaiko: Ayos ka lang?
Ken: Medyo. Pero parang matatangal yung mga ngipin ko sa kanya.
Ken: Bakit hindi mo sinabi sa akin na lalaki na anyo ko Akari?
Kaiko: Di ba late ka at hindi tayo sabay pumasok kaya hindi ko na sabi.
Kaiko: Bakit hindi mo ba nakita ang sarili mo sa salamin sa bahay?
Ken: Nakita! Pero Akala ko guni-guni ko lang ito.
Ken: Pero babae ako di ba? Tignan mo nga itong I.D ko di ba Babae at Kana Asahi ang pangalan ko.
Sayo: Kana?
Ken: Sayo?! (biglang nagtago sa likod ni Akari)
Kaiko: Sayo Tignan mo nga itong I.D ni Ken kung Kana Asahi yung nakalagay at babae ba ang nakikita mo?
Sayo: (Tinignan ang I.D. ni Ken At binasa niya ang pangalan niya) Ken Asahi.
Sayo: (Inner_voice: Asahi. Sino itong lalaking ito? Pero kamukha niya si Kana)
Ken: (kinuha ang kanyang I.D) lalaki nga pero yung buhok ko eh mahaba pa rin.
Ken: (inner_voice: Ken yung pangalan ko parang yung linalaro namin ng kapatid kong Character na Ken din ang pangalan.)
Sayo: Kana.
Ken: Ano yun?
Kaiko: (Siniko si Ken sa Tiyan) Ken Asahi. Di ba ang pangalan mo?
Ken: eh ako din naman si Kana eh.
Sayo: So Ikaw si Kana?
Ken: Oo. Sa totoong lang na weweirdohan na ako kanina pa simula sa paggising ko.
Ken: Paano ako naging ganito?
Ken: [naalala ang Game System na nakita niya noon holiday]
Ken: Ah baka panaginip lang ito. Itutulog ko lang ito at babalik na ako sa dati.
Kaiko: (sinuntok sa tiyan si Ken) oh yan! Masakit ba?!
Ken: blugr! Aw! ang sakit nun ah! Teka kung masakit edi.. Totoong lalaki na ako.
Kaiko: hindi pa noh.
Ken & Sayo: Ano?!
Ken: May kinalaman ka ba dito Miss Miyamoto?
Kaiko: Oo na. Oo na. Ako ang na ang may gawa niyan sayo.
Ken: Akari ano ka ba talaga?
Kaiko: Tao… pero may powers ako at Prinsesa sa Ibang Dimension. Taga Arion ako at Yung tinatawag niyo yun na Gliese 832c ang aming planeta.
Sayo: Huh?
Ken: Ahaha. Anong pinagsasabi mo dyan Akari? Kulang ka lang sa kain.
Ken: Kung Alien ka Eh di sana kamukha itong Greyman Alien sa Google.
Sayo: Oo nga naman. Ang lakas trip mo Akari.
Kaiko: Nagsasabi ako ng totoo. Kung gusto mo ibabalik kita bilang Kana.
Kaiko: (hinila si Ken at hinalikan sa noo)
Kaiko: Yan.
Kana: (Hinawakan ang katawan at pumunta sa C.R.)
Kana: Whoaa!! Ang galing ng powers mo Akari.
Sayo: Paano nagawa yun?
Kaiko: Kasi nga hindi ako taga dito.
Kana at Sayo: (nagtinginan) Okay.
Kaiko: Pumunta tayo sa classroom.
Kana: Teka! Magpapalit lang ako ng damit.
Sayo: Oh sige mauna na kami sa loob ng klase.
[Pagkalipas ng ilang oras ay uwian na nila]
Kana: (paalis na)
Kaiko: (hinawakan ang Kamay ni Kana) Pwedeng hintayin mo ako.
Kana: Okay! Hintayin kita sa pintuan.
[makalipas ang ilang minuto]
Sayo: Teka! Pasabay kami ni Ayaka!
Ayaka: (hinawakan ang balikat ni Kana at medyo babaliin niya ito) Oi! Sabi namin hintay eh!
Kana: Oo na!2x Stop!2x
Ayaka: Good. Buti pa si Akari. (at inakbayan ito.)
Ayaka: Siya na bago kong best friend. Behlat!
Kana: Okay! Good for you. Mabait yan si Akari.
Sayo: Sang-ayon ako sa iyo.
[naghiwalay na sila ng daan pauwi]
Sayo: Sige! Dito na kami ni Ayaka.
Ayaka: Ingat ka Akari.
Kana: Ako ngay Ayaka.
Ayaka: Wala akong paki sayo.
Kaiko: Ahaha! Ingat din sa inyo. Tara na Kana.
Kana: Ingat kayo sa daan. Lalo ka na Ayaka wag ka magseselphone habang naglalakad.
Ayaka: Bhelat! Bakit ako makikinig sa iyo.
Kana: Bahala ka.
Sayo: Tara na nga. (Hinila si Ayaka)
[Setting: Sa Kwarto ni Kana]
Kana: (Gumagawa ng takdang aralin at lutang) (0_0)
Kaiko: (Ginulat si Kana) Oi!
Kana: Whoaa! Bakit?
Kaiko: Tulala kasi. Anong bang iniisip mo?
Kana: Ah naiwan ko kasi yung 2 libro ko sa classroom.
Kaiko: Ah ganon ba. Anong wala sa iyo?
Kana: English at Filipino. Pwede bang mahiram yung sa iyo.
Kaiko: Oo naman. (inabot ni Kaiko ang mga libro)
[After a few mins]
Kana: Salamat Akari. (Inabot ang mga Libro)
Kaiko: Walang anuman. Tapos mo na ba Lahat assignment natin?
Kana: Oo. Oh sige maglalaro muna ako.
Kaiko: Ah siya nga pala Kana. Ano pala ibig sabihin ni Ayaka sa "Kana akala mo siguro love letter mo ito noh. Huwag kang mag-alala hindi ko sa sabihin yung feelings mo sa kanya"?
Kana: Ah Wala lang yan.
Kaiko: Meron eh.
Kana: Sige na nga. May gusto ako kay Sayo.
Kaiko: Ah ganon ba.
Kana: umn.. pero baka may iba siyang nagugustuhan.
Kaiko: (tumango lang)
Kaiko: (Inner_voice: Si Sayo pala yung nagugustuhan ni Ken. Okay Sige Tatanongin ko si Sayo bukas)
[Kinabukasan]
[Setting: Sa classroom]
Kana: (Slam the door) Ma'am sorry I'm late again.
Teacher: Hay naku! Pumunta ka na lang sa upuan mo.
Kana: Yes po ma'am.
Kana: (napalingon sa kinauupuan.)
Kaiko: (tinaas ang kanang kamay para batiin si Ken)
Kana: (pumunta sa upuan)
Teacher: ok class. Blah… blah… blah…
[nag-umpisa na ang klase]
[Time: Recess] [Setting: Canteen]
Kaiko: Sayo pwede bang magtanong?
Sayo: Ah ano yun?
Kaiko: May na gugustuhan ka na ba?
Sayo: Bakit mo na tanong?
Kaiko: Interesado lang akong malaman. Pero meron di ba?
Sayo: Meron nga.
Kaiko: Sino?
Sayo: Si Elmo.
Kaiko: Yung classmate natin?
Sayo: Oo.
Kaiko: Ah ganon ba.
Sayo: Eh ikaw.
Kaiko: (Inner_voice: Patay na. Hindi niya dapat malaman na si Ken iyon.)
Kaiko: Ah si Kouichi Kaminari.
Sayo: Taga saan siya?
Kaiko: Taga sa amin.
Sayo: Sa planeta niyo ba o dito.
Kaiko: Basta sa amin.
Sayo: Ok.
[Setting: Class Room]
Teacher: Sa Friday ay half day lang kayo ng pasok.
Buong klase: yehey!
Ayaka: Tambay tayo sa inyo.
Kana: Akari okay lang ba sa iyo.
Akari: Oo naman.
Sayo: Bakit ka nagpapaalam kay Akari, Kana?
Kana: Kasi nakikitira siya sa amin.
Sayo: Magkaano-ano ba kayo?
Kana: Wala. Naglayas siya sa kanila.
Sayo: Totoo ba iyon Akari?
Kaiko: Oo, pinagkakasundo kasi ako ng aking Ama sa mga lalaking hindi ko gusto. Kaya naglayas ako sa amin.
Sayo: Ganon ba. Medyo mahirap nga ang sitwasyon mo.
Kaiko: Sana nga hindi ako mahanap ng mga body Guard ko.
Ayaka: Body guard? May Body Guard ka Akari?
Kaiko: Oo.
Ayaka: Huwag mong sabihin na si Kana yan. Naku wala kang mapapala diyan.
Kana: Oi! Nandito ako at naririnig kita Ayaka.
Ayaka: bleh!
Kaiko: Ah Hindi si Kana iyon. Si Drew at Jizen iyon.
Ayaka: May picture ka ba nila Akari?
Kaiko: Oo, meron.
Ayaka: Pakita nga?
Kaiko: (pinakita ang litrato nila)
Ayaka: Ah Pogi pala sila.
Sayo: Sakto lang.
[Setting: Kwarto nila Kana]
All: (Nanood ng fushigi yuugi)
Sayo: May iba pa bang palabas?
Kaiko: Hindi ka ba na nonood ng Anime?
Sayo: Hindi eh.
Kana & Ayaka: (Nag-eenjoy sa pinapanood)
Ayaka: Gusto si Tasuki! Gwapo!
Kana: Akin si Miyaka Yuki! Ganda niya!
Kaiko: Ehehe.. Pagpasyensyahan mo na si Kana ah. Ganyan lang siya pagnanonood ng Anime.
Sayo: Ah ok lang. Medyo sanay na ako sa kanilang dalawa.
Kaiko: Ganon ba.
[pakalipas ng ilang oras]
Ayaka: Tamahome Salikod mo!!
Kana: (sinasakal ni Ayaka) aya..ka.. paki…tanggal a.ang kamay mo…
Kaiko: Ayaka ba ka mapatay mo na si Kana.
Ayaka: Ay Sorry. Na dala lang sa pinapanood.
Kana: Salamat Akari.
Kaiko: Walang Anoman.
[Kinabukasan]
[Setting: ClassRoom]
GirlClassmate: Ma'am sila Joichiro po na nonood ng porn.
Teacher: Kayong tatlo pumunta kayo sa office.
Joichiro: ….
To be Continued….



